Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng, nếu bạn muốn tiến xa hơn trong công việc, cũng như kinh doanh của bạn thì bắt buộc bạn phải có 1 thương hiệu cá nhân vững chắc, đặc biệt là trên internet.
Đầu tiên, tôi muốn cho các bạn thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là như thế nào?
Lợi ích 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp nâng cao ý thức của bản thân
Trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thì bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều phương pháp, tuyệt chiêu, công cụ,… chính vì vậy, nhờ vào những công việc đó bạn sẽ nâng tầm sức mạnh bản thân của mình lên một tầm cao mới.
Lợi ích 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của mình
Để có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân, bạn cần phải đặt ra mục tiêu thực sự rõ ràng và logic. Chính mục tiêu rõ ràng đó nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn xa và sự hiện diện
Lợi ích 3: Xây dựng thương hiệu cá nhân là sự khác biệt
Khi bạn có thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ trở nên khác biệt với mọi người xung quanh có cùng công việc hay chức danh của bạn. Chính sự khác biệt đó, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình để vươn lên một chức danh cao hơn với lương cao hơn.
Lợi ích 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên có quyền lực hơn rất nhiều
Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm,…
Lợi ích 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiếm được tiền, thậm chí là rất nhiều tiền
Những người có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ thì họ dễ dàng bán được mọi loại sản phẩm, dịch vụ,.. nếu là người làm việc thì họ có quyền được đòi lương cao hơn.
Vậy bạn đã thấy được sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu tốt rồi đúng không? Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xây dung thương hiệu trên facebook, đây là điều bắt buộc bạn cần phải làm ngay khi đọc xong blog này của tôi.
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân facebook của DMSAgency
Bước 1: Xác định mình là ai – Yếu tố cốt lõi trong Personal Branding
Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định mình là ai? Mình như thế nào? Suy cho cùng, để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, chiếm lĩnh khách hàng thì phải am hiểu mình – Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng là vậy!
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook của một kiến trúc sư (làm trong ngành xây dựng) đang muốn kiếm thêm nhiều hợp đồng hơn nữa thông qua Facebook cá nhân:
Người chia sẻ:
- Là những chia sẻ về các mẫu chuyện đời thường gặp phải trong khi thiết kế hay đến công trình. Hoặc chỉ đơn giản là các tình huống khi giao tiếp với khách hàng.
Người chuyên môn.
- Là một dạng khác của người chia sẻ, nhưng đòi hỏi kỹ năng viết và truyền đạt thông tin có chiều sâu. Khả năng của bạn lúc này là cập nhật những kiến thức chuyên môn trong thiết kế nhằm giúp cho khách hàng hiểu hơn. Và khi ai đó tin rằng bạn giàu chuyên môn, họ sẽ chẳng ngại ngần gì nhờ bạn thiết kế nhà ở, công trình của họ.
Người truyền cảm hứng.
- Bạn có những suy nghĩ phóng khoáng và tích cực, bạn cũng từng đi nhiều nơi và biết về nhiều nền văn hóa thì người truyền cảm hứng thực sự là dành cho bạn. Lúc này, chuyên môn của bạn không gọi là xuất sắc. Tuy nhiên, bạn lại có thể truyền cảm hứng và niềm say mê đến nhiều người bằng năng lượng dồi dào của mình. Người chuyên môn chưa chắc làm được điều này.
Người sáng tạo.
- Bạn là tác giả của nhiều thiết kế, ý tưởng xây dựng nhà ở sáng tạo. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi chính trí tuệ và sự nhạy bén của bạn.
Người kể chuyện.
- Kể chuyện có khác một chút với chia sẻ. Nếu là người chia sẻ đơn thuần: bạn có gì nói đó. Nhưng với người kể chuyện, Kiến trúc sư của chúng ta cần có thêm một chút năng khiếu viết và đọc vị khách hàng để biến những con số khô cứng thành câu chuyện có thể thủ thỉ, tâm tình với bất kỳ ai.
Bạn hoàn toàn có thể là người truyền cảm hứng với chuyên môn tốt và cả kể chuyện tuyệt vời. Vì vậy, hãy thử kết hợp chúng với nhau để hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook trở nên mạnh mẽ hơn.
Tuyệt đối không nên là người bán hàng trong xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Bời vì, trong thời đại mà vạn người bán, một người mua. Lúc này, khách hàng bắt đầu khó tính và khắt khe hơn.
cái họ cần là bạn đem lại gì cho họ tốt hơn, đặc biệt hơn so với những người khác, Customer của chúng ta không quan tâm bạn đang bán cái gì. Vì vậy, hãy cung cấp miễn phí đến họ tri thức, câu chuyện, thông tin hữu ích và quý giá từ bạn. Và khi họ nhận được được nhiều điều miễn phí một cách thú vị, niềm tin cũng sẽ được xây dựng từ đó.
Rõ ràng, mở mắt ra là thấy Facebook của ai đó: bán, bán và bán. Chán lắm! Block.
Bước 2: Thay đổi diện mạo facebook
Sau khi trả lời được câu hỏi WHO is, bạn sẽ thay đổi Facebook của mình bằng một vài cách:
Name:
- Bỏ ngay những kiểu tên thời trẻ: Nam cute, Nhi nhí nhảnh,..,thay vào đó là tên thật + biệt danh nếu có. Đây cũng là khâu quan trọng mà bạn cần lưu ý trong xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
ví dụ: Facebook mình là “Hoàng Văn Nam” với biệt danh là “Nam Hoàng” nhằm gia tăng khả năng ghi nhớ của người dùng.
Ảnh đại diện, ảnh bìa:
- Là ảnh đẹp nhất, hạnh phúc nhất của bạn. Dù có làm ngành nghề gì thì sự chỉn chu và hạnh phúc thông qua ảnh đại diện/ ảnh bìa của bạn luôn làm cho người khác cảm thấy ấn tượng và an tâm.
Phần mô tả thông tin:
- Cung cấp thông tin của bản thân đúng – đủ – trung thực.
Username
- (Tên người dùng). Cần đảm bảo yếu tố dễ nhớ với gợi ý: Tên + ngành nghề/ sản phẩm/ dịch vụ.
Ví dụ: Usernam của mình là https://www.facebook.com/namhoang
Bảo mật và đăng nhập
- đa tầng tránh bị hack.
Hình ảnh:
- Chỉn chu, chính chủ và đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng ảnh thô, tuy nhiên hãy hạn chế. Đơn giản là chúng ta sinh ra đều yêu thích cái đẹp.
Post Facebook
- Không sai chính tả. Không nên đưa các bài post, chia sẻ tiêu cực, liên quan đến chính trị, cá nhân quá nhiều. Gợi ý tỷ lệ bài post thông minh: 70 – 20 – 10. Trong đó: 70% – Về các chủ đề xoay quanh kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ. 20% – Về sản phẩm/ dịch vụ đang cung cấp. 10% – Post bán hàng. Content Facebook là yếu tố quan trọng bậc nhất và khó nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Comment:
- Tử tế, lịch sự, chân thành và nhiệt tình.
Bước 3: Học hỏi từ đối thủ – Cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công
Nếu bạn nghĩ rằng, để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook mà học hỏi từ đối thủ là điều ngu ngốc, thì đó là một thiệt thòi lớn.
Đối thủ của chúng ta có thể là những người kinh doanh trước ta, từng trải hơn ta, có kỹ năng khác hơn ta. Vì vậy, học hỏi họ chính là cách để loại bỏ các sai lầm không đáng có và giúp bạn nhanh chóng thành công hơn. Tất nhiên, hòa hợp chứ không hòa tan. Personal Branding là của bạn. Personal Branding cần phải mang màu sắc của bạn.
Làm sao để học từ đối thủ?
Đối với cộng đồng.
- Hãy tham gia các hội nhóm, group liên quan đến ngành nghề. Hoặc bạn có thể tìm kiếm nó trên Google search, Pinterest. Tại đây, tri thức là vô hạn. Cái bạn cần là biết cách chắt lọc thông tin sao cho phù hợp với mình để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Đối với đối thủ.
- Like, nằm vùng ở các Fanpage, Facebook của đối thủ hot trong ngành. Đấy là để xem họ xây dựng content thế nào, post bài ra sao, vào thời điểm nào, ảnh bài post đầu tư cỡ nào,… Vì vậy, bạn cũng có thể dễ dàng biết được cách mà họ giao tiếp với khách hàng bằng cách gọi điện thoại trong vai trò của một customer. Hoặc sử dụng một Facebook khác để tương tác trên Facebook, Fanpage, Website, Zalo,….của họ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là quá trình lâu dài. Vì vậy, đừng lập tức đòi hỏi ngay lợi nhuận từ nó. Sau khi nhân hiệu tốt hơn, bạn có thể dễ dàng liên kết và tiếp thêm sức mạnh của nó trực tiếp thông qua các kênh MXH khác: Fanpage, Group và gián tiếp thông qua Website, Email, Sàn thương mại điện tử.
Cập nhật thông tin hữu ích khác từ Mục Tin tức Marketing Online hoặc Fanpage của DMS.
Thông tin DMSAgency
Địa chỉ: 525 Quang Trung, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0339 033 456
Email: info.dmsagency@gmail.com
Các dịch vụ thường xuyên:
Quảng cáo Facebook
Tiktok ADS
Quảng cáo Instagram
Google AdWords
Quản trị nội dung
Quảng cáo Youtube
Thiết kế Website
Tư vấn chiến lược
marketing